ขวานฟ้าหน้าดำ

ขวานฟ้าหน้าดำ

ขวานฟ้าหน้าดำ เด็กชายที่เกิดมาพร้อมกับใบหน้าดำและขวานวิเศษ ถูกชาวบ้านรังเกียจเพราะหน้าตาของเขา แต่เขายังคงทำความดีและช่วยเหลือผู้คนด้วยความกล้าหาญ จนสุดท้ายเขาทำความดีครบเจ็ดประการ ใบหน้าก็กลับมาขาวสะอาด และได้นำความสุขและความสงบมาสู่บ้านเมือง

94 อ่าน
อ่านเรื่องเต็ม
นานมาแล้ว ณ หมู่บ้านเล็ก ๆ กลางป่า มีสองสามีภรรยาชื่อ อุทัย และ สำลี ทั้งสองรักกันมาก แต่ไม่มีลูก จึงรู้สึกเหงาและอยากมีลูกเพื่อเติมเต็มครอบครัว
เพื่อนบ้านคนหนึ่งแนะนำให้ทั้งสองไปขอลูกจากเจ้าพ่อเขาเขียว สองสามีภรรยาจึงเดินทางไปที่เขาเขียว และทำพิธีขอลูกด้วยความหวัง เจ้าพ่อเขาเขียวปรากฏตัวขึ้นในระหว่างควันธูปเทียนที่ฟุ้งตลบ ท่านมีรูปร่างเล็กขนาดเท่าตุ๊กตา แต่เต็มไปด้วยอำนาจและความเมตตา
เจ้าพ่อเขาเขียว
เจ้าพ่อเขาเขียว

หากเจ้าต้องการลูก ข้าจะขอเทวดามาให้ แต่เจ้าต้องสัญญาว่าจะรักและดูแลเด็กคนนี้อย่างดี แม้ว่าเขาจะไม่เหมือนคนอื่น ไม่ว่าจะเกิดมาขี้ริ้วหรือผิดปกติ เจ้าต้องรักเขาอย่างเต็มใจ

อุทัยและสำลียินดีรับเงื่อนไขนี้และให้สัญญาแก่เจ้าพ่อเขาเขียว จากนั้นเจ้าพ่อเขาเขียวก็ขึ้นไปบนสวรรค์เพื่อขอเทวดามาเกิดเป็นลูกของพวกเขา
ที่สวรรค์ เทวดานามว่า "สุดาเทพ" เป็นผู้ที่นิสัยดีและอ่อนโยน ไม่เคยทำร้ายใคร แต่ท่านกลับถูกเทวดาองค์อื่น ๆ รังแกอยู่เสมอ จนวันหนึ่งสุดาเทพหมดความอดทน และได้ร้องเรียนต่อพระอินทร์
สุดาเทพ
สุดาเทพ

พระอินทร์ ข้าถูกเทวดาองค์อื่นรังแกโดยไร้เหตุ ข้าต้องการอาวุธป้องกันตัว ข้าขอให้พระองค์ช่วยข้าด้วยเถิด

พระอินทร์เห็นใจสุดาเทพจึงประทานขวานฟ้ามาให้ เพื่อใช้เป็นอาวุธป้องกันตัว สุดาเทพใช้ขวานฟ้าทำร้ายเทวดาที่เคยรังแกตน และนับจากนั้นก็ไม่มีใครกล้าท้าทายท่านอีก
แต่หลังจากนั้นสุดาเทพกลับเปลี่ยนไป ท่านกลายเป็นเทวดาที่โอหังและใช้อาวุธรังแกผู้อื่นโดยไม่เลือก พระอินทร์จึงสั่งให้พระอาทิตย์ลงไปสอนบทเรียนแก่สุดาเทพ
พระอาทิตย์
พระอาทิตย์

เจ้าลืมคำสอนและใช้อำนาจในทางที่ผิด ข้าจะเผาใบหน้าของเจ้าให้ดำเป็นการลงโทษ และเจ้าจะต้องไปเกิดเป็นมนุษย์ที่มีใบหน้าดำ

พระอาทิตย์
พระอาทิตย์

ขวานฟ้าที่เจ้าครอบครองจะติดตัวไปด้วย จนกว่าจะทำความดีครบเจ็ดประการ ใบหน้าของเจ้าจึงจะกลับมาขาวอีกครั้ง

สุดาเทพถูกสาปให้ลงมาเกิดเป็นมนุษย์ และนั่นคือเหตุผลที่ทำให้เมื่อเจ้าพ่อเขาเขียวหาเทวดามาเกิดเป็นลูกของอุทัยและสำลี จึงได้สุดาเทพที่มีใบหน้าดำและขวานฟ้าติดตัวมา
ไม่นานนัก นางสำลีก็ตั้งครรภ์และฝันเห็นเด็กชายแปลงร่างเป็นก้อนถ่านลอยเข้าปากนาง และเมื่อครบกำหนด นางก็ให้กำเนิดลูกชาย เด็กคนนั้นมีหน้าด้านซ้ายที่ดำสนิทเหมือนไฟไหม้ และเมื่อเขาเกิด ขวานฟ้าก็ลอยลงมาจากฟ้าตามมา แต่นางสำลีก็รักลูกยิ่งชีวิต แม้ลูกที่คลอดออกมาจะมีใบหน้าดำก็ตาม
ข่าวการเกิดของเด็กชายที่มีหน้าดำแพร่กระจายไปทั่วหมู่บ้าน ชาวบ้านเริ่มลือว่าเด็กคนนี้เป็นลูกผี และจะนำความโชคร้ายมาสู่หมู่บ้าน จำเป็นต้องขับไล่ขวานฟ้าหน้าดำออกไป
อุทัยและสำลีเสียใจมาก แต่ยังคงรักลูกของพวกเขาอย่างไม่มีเงื่อนไข แต่สถานการณ์ยิ่งเลวร้ายขึ้น เมื่อชาวบ้านรวมตัวกันมาที่บ้านของอุทัยเพื่อขับไล่เด็ก ขณะที่ชาวบ้านพยายามจะทำร้ายเด็ก ขวานวิเศษก็ลอยขึ้นจากพื้นและปกป้องครอบครัวนี้
ขวานฟ้าหน้าดำ
ขวานฟ้าหน้าดำ

ขวานนี้จะปกป้องข้าและครอบครัวของข้า!

ขวานลอยขึ้นไปบนฟ้าและขับไล่ชาวบ้านจนพวกเขาต้องวิ่งหนีด้วยความตกใจ เจ้าพ่อเขาเขียวปรากฏตัวอีกครั้งและบอกแก่สำลีว่า ลูกของเธอมีทั้งบุญและบาปติดตัวมา และเมื่อเขาทำความดีครบเจ็ดประการ ใบหน้าของเขาจะกลับมาขาวสะอาด
เจ้าพ่อเขาเขียว
เจ้าพ่อเขาเขียว

เจ้าต้องเลี้ยงดูเขาด้วยความรักและดูแลเขาให้ดี ในอนาคต เขาจะเป็นผู้ช่วยเหลือผู้คน

ขวานฟ้าหน้าดำเติบโตขึ้นอย่างโดดเดี่ยว เพราะชาวบ้านยังคงกลัวและไม่เข้าใจ แต่เขาไม่เคยโกรธแค้นและพยายามทำความดีต่อไป เขาได้พบเพื่อนรักชื่อจ้อย ซึ่งเป็นเด็กกำพร้า ทั้งสองเดินทางผจญภัยไปด้วยกัน จนมาพบกับอำมาตย์แสงเพชร ผู้ชั่วร้ายที่คิดจะยึดบัลลังก์จากพระราชา
ขวานฟ้าหน้าดำ
ขวานฟ้าหน้าดำ

เจ้าอำมาตย์แสงเพชรนั้นช่างชั่วร้าย เราต้องหยุดแผนการของมัน

จ้อย
จ้อย

เราต้องช่วยกันขัดขวางแผนการของอำมาตย์แสงเพชรให้ได้!

ในระหว่างการเดินทาง ขวานฟ้าหน้าดำและจ้อยต้องเผชิญกับอันตรายมากมาย ทั้งสัตว์ประหลาดและปีศาจร้าย แต่ด้วยความช่วยเหลือจากขวานวิเศษและเทวดาผู้ปกป้อง ขวานฟ้าหน้าดำสามารถเอาชนะอุปสรรคเหล่านั้นได้
วันหนึ่ง ขวานฟ้าหน้าดำช่วยพระราชาแห่งเมืองหนึ่งให้รอดพ้นจากการกบฏของอำมาตย์แสงเพชร พระราชาขอบคุณเขาและยกย่องในความกล้าหาญ ขวานฟ้าหน้าดำยังคงทำความดีต่อไปเรื่อย ๆ จนเขาทำความดีครบเจ็ดประการ ใบหน้าของเขาก็ค่อย ๆ กลับมาขาวอีกครั้ง
เมื่อขวานฟ้าหน้าดำกลับบ้าน เขาพบว่าพ่อแม่ของเขาถูกอำมาตย์แสงเพชรทำร้ายจนตาบอด ด้วยความกตัญญู เขาใช้ขวานวิเศษจัดการกับอำมาตย์แสงเพชรและนำความสงบสุขกลับมาสู่บ้านเมือง
ขวานฟ้าหน้าดำ
ขวานฟ้าหน้าดำ

ข้าจะไม่ยอมให้คนชั่วร้ายทำร้ายใครอีก ข้าจะปกป้องทุกคนด้วยความดี

พระอินทร์เห็นความกตัญญูของขวานฟ้าหน้าดำ จึงมอบดวงตาคู่ใหม่ให้แก่พ่อแม่ของเขา ขวานฟ้าหน้าดำได้กลับมารวมตัวกับครอบครัวอย่างมีความสุข และในที่สุดเขาก็ได้กลับไปยังสวรรค์
ม้า
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า

“ความกตัญญู ความกล้าหาญ และการทำความดีจะนำไปสู่ความสำเร็จและความสุขในที่สุด แม้ต้องเผชิญกับอุปสรรคหรือความทุกข์ยาก”