ทีมแบดมินตันของเรา

ทีมแบดมินตันของเรา

น้ำเป็นหัวหน้าทีมแบดมินตันที่มักจะตัดสินใจเองโดยไม่ฟังความคิดเห็นของเพื่อน จนกระทั่งโค้ชอ๊อดสอนให้เธอเห็นถึงความสำคัญของการรับฟังและให้เกียรติผู้อื่น เมื่อน้ำเปิดโอกาสให้มุกแสดงความคิดเห็น ทีมของพวกเธอก็ทำคะแนนได้ดีขึ้นและชนะการแข่งขัน

10 อ่าน
อ่านเรื่องเต็ม
น้ำ เป็นเด็กหญิงที่ชอบเล่นแบดมินตันและมักจะได้รับตำแหน่งเป็นหัวหน้าทีมเสมอ แต่บางครั้งเธอก็ตัดสินใจเองโดยไม่คำนึงถึงความคิดเห็นของเพื่อนร่วมทีม โดยเฉพาะ มุก ซึ่งเป็นคนเงียบ ๆ และไม่ค่อยได้รับการยอมรับจากคนในทีม
วันหนึ่งในช่วงการซ้อมแบดมินตัน มุกพยายามเสนอไอเดียเกี่ยวกับแผนการเล่นให้กับน้ำฟัง แต่ดูเหมือนน้ำจะไม่สนใจและเล่นตามแผนของตัวเอง
มุก
มุก

น้ำ ฉันว่าถ้าเราเปลี่ยนการจับคู่เล่นบางแมตช์ ทีมเราน่าจะทำคะแนนได้ดีกว่านี้นะ

น้ำ
น้ำ

ไม่ต้องหรอกมุก แผนที่ฉันใช้ก็ชนะมาแล้วหลายครั้ง ฉันคิดว่ามันดีที่สุดแล้ว

หลังจากการซ้อม โค้ชอ๊อด ซึ่งสังเกตเห็นเหตุการณ์ได้เข้ามาพูดคุยกับน้ำ
โค้ชอ๊อด
โค้ชอ๊อด

น้ำ หนูรู้ไหมว่าการเป็นหัวหน้าทีมที่ดีไม่ใช่แค่การตัดสินใจเองทั้งหมด แต่การรับฟังความคิดเห็นของเพื่อนร่วมทีมก็สำคัญมาก ทีมจะประสบความสำเร็จได้หากทุกคนได้มีส่วนร่วมในการตัดสินใจ

น้ำเริ่มคิดทบทวนสิ่งที่โค้ชอ๊อดพูด วันต่อมาในการแข่งขันแบดมินตันทีม น้ำจึงตัดสินใจที่จะให้โอกาสมุกเสนอความคิดเห็นเกี่ยวกับการจับคู่ในแต่ละแมตช์
น้ำ
น้ำ

มุก ฉันคิดว่าบางทีแผนของเธออาจจะช่วยเราได้ ลองบอกมาอีกทีสิ

มุกยิ้มอย่างดีใจ และเสนอแผนจับคู่เล่นที่แตกต่างออกไปซึ่งช่วยให้ทีมของพวกเขาทำคะแนนได้ดีกว่าที่คาด ทีมแบดมินตันของน้ำชนะการแข่งขันด้วยความร่วมมือกันของทุกคน
ม้า
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า

“การเป็นหัวหน้าทีมหรือผู้นำที่ดีต้องรู้จักรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น และให้เกียรติเพื่อนร่วมทีม เพราะความสำเร็จที่แท้จริงเกิดขึ้นจากการทำงานร่วมกันและการเคารพในความคิดของทุกคน”