ชัยชนะจากความอดทน

ชัยชนะจากความอดทน

มาร์คเป็นเด็กชายที่ชอบตกปลา แม้เพื่อน ๆ จะท้อแท้และเลิกตกปลาไปแล้ว แต่เขากลับเลือกที่จะอดทนและรอคอยอย่างมีความหวัง จนในที่สุดเขาจับปลาตัวใหญ่ได้ ความสำเร็จของมาร์คแสดงให้เห็นว่าความอดทนเป็นสิ่งสำคัญที่จะนำพาไปสู่ผลลัพธ์ที่ดี

43 อ่าน
อ่านเรื่องเต็ม
ในหมู่บ้านริมแม่น้ำ มาร์ค เป็นเด็กชายที่หลงใหลในการตกปลา เขามักไปตกปลาที่ท่าน้ำกับเพื่อน ๆ ทุกวันเสาร์ แต่ปัญหาคือเพื่อน ๆ ของมาร์คมักท้อแท้เมื่อปลาตัวใหญ่ไม่มาติดเบ็ดสักที วันหนึ่งมาร์คและเพื่อน ๆ ได้ชวนกันไปตกปลากันตามปกติ
เพื่อนคนหนึ่ง
เพื่อนคนหนึ่ง

เฮ้! มาร์ค ฉันรอไม่ไหวแล้ว ปลาไม่ยอมมากินเหยื่อเลย ฉันเบื่อแล้ว!

เพื่อนอีกคน
เพื่อนอีกคน

ใช่ ฉันก็ท้อแล้ว ไปเล่นอย่างอื่นกันเถอะ

มาร์ค
มาร์ค

ไม่เป็นไร ฉันจะอยู่ต่อ ฉันคิดว่าเราควรอดทนหน่อย ปลาตัวใหญ่ต้องใช้เวลานะ

เพื่อน ๆ ของมาร์คเดินจากไปอย่างรวดเร็ว ทิ้งให้มาร์คนั่งตกปลาอยู่คนเดียว ใกล้ ๆ ท่าน้ำมี ลุงสม ชายชราที่เป็นนักตกปลาฝีมือดี เห็นมาร์คนั่งตกปลาอย่างใจจดใจจ่อ เขายิ้มและเดินเข้ามาทัก
ลุงสม
ลุงสม

เจ้าทำได้ดีมากที่ไม่รีบเลิกตกปลา การตกปลาต้องใช้ความอดทน เจ้ารู้ไหมว่าปลาตัวใหญ่ชอบมากินเหยื่อในเวลาที่เราคิดว่าจะไม่ได้แล้ว

มาร์คฟังคำพูดของลุงสมและยิ้มออกมา เขารู้สึกว่าความอดทนเป็นสิ่งสำคัญจริง ๆ
ผ่านไปหลายชั่วโมง จู่ ๆ ปลาตัวใหญ่ก็มาติดเบ็ดของมาร์ค! เขาดีใจมาก รีบดึงเบ็ดขึ้นมาและพบว่าปลาตัวใหญ่มากกว่าที่เขาเคยจับได้
มาร์ค
มาร์ค

ผมทำได้แล้ว! ผมอดทนจนสำเร็จ!

ลุงสมมองดูมาร์คและยิ้มด้วยความภูมิใจ
ลุงสม
ลุงสม

เห็นไหมมาร์ค ความอดทนเป็นสิ่งที่สำคัญ ไม่ว่าเจ้าจะทำอะไรก็ตาม ถ้าเจ้าไม่ยอมแพ้ เจ้าจะได้รับรางวัลในที่สุด

ม้า
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า

“ความอดทนเป็นคุณสมบัติที่สำคัญในการทำสิ่งต่าง ๆ ไม่ว่าคุณจะต้องรอหรือเผชิญกับความท้าทาย หากคุณยังคงมุ่งมั่นและไม่ยอมแพ้ ผลลัพธ์ที่ดีจะมาถึงในที่สุด”